Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
benhvienphukhoa.over-blog.com

Với chúng tôi, sức khỏe của các bạn luôn luôn được đặt trên hàng đầu.

Kinh nghiệm chữa hóc xương cá tại nhà

Không gì là không thể xảy ra đúng không các bạn? Mọi ngày chúng ta đều ăn cá đều rất bình thường nhưng lỡ xui, nhằm vào một ngày, bạn ăn cá và bị mắc xương vậy phải làm sao? Hôm nay, bài viết này sẽ chia sẻ về điều đó. Cụ thể là bài này sẽ chia sẻ tất tần tần cho các bạn các mẹo chữa hóc xương cá tại nhà.

Mẹo chữa hóc xương cá tại nhà

Bài viết liên quan: Hóc xương cá có tự khỏi không?

Mẹo chữa khi mắc xương cá ngay tại nhà

Khi bị hóc xương cá đừng nên nóng vội để móc xương ra mà hãy thử làm một trong số các mẹo dưới đây xem sao nhé! Cực đơn giản mà hiệu quả vô cùng.

  • Nhét tỏi vào lỗ mũi

Gia vị luôn sẵn có trong bếp nhà bạn, rất dễ kiếm mà không mất nhiều thời gia.

Khi bị hóc xương cá hãy xác định xem mình bị hóc bên nào. Nếu là hóc bên phải thì hãy dùng một nhánh tỏi bóc vỏ và nhét vào lỗ mũi bên trái sau đó hãy bịt lỗ mũi bên phải lại và thở bằng mồm.

Khoảng 1-2 phút sau bạn sẽ hắt hơi và nôn ra, khi đó xương cá sẽ theo đó mà ra ngoài. Bạn có thể làm điều ngược lại với lỗ mũi bên phải khi bị hóc xương bên trái.

  • Ngậm và nuốt vỏ cam

Vỏ cam sẽ có hoạt chất khiến xương cá mềm và tan theo nước bọt. Do đó, khi bị hóc xương cá bạn chỉ cần lấy một miếng vỏ cam ngậm trong miệng một lúc, xương cá sẽ tự tan ra.

Dùng cam để trị hóc xương cá tại nhà
  • Dùng một viên vitamin C

Vitamin C có tác dụng y như vỏ cam. Do đó, nếu không có vỏ cam bạn có thể thay thế bằng một viên vitamin C để ngậm.

Sau vài phút sẽ “hủy” được xương cá. Ngoài ra, vitamin C còn có tác dụng giảm đau, kháng viêm rất tốt cho vùng thực quản bị hóc xương cá tránh được sự tổn thương.

  • Uống nước quả trám

Dùng quả trám mài ra rồi hòa với nước uống để tiêu xương cá khi bị hóc xương.

Một số phương pháp chữa hóc xương cá tại nhà

Tuy có tác dụng tiêu xương cá rất tốt nhưng chỉ nên dùng ở những trường hợp hóc xương nhỏ. Những trường hợp hóc xương lớn hơn sẽ phải cần đến sự trợ giúp của bác sĩ.

Trường hợp nào chúng ta cần đi đến bác sĩ khám

Đối với những miếng xương cá to, hoặc muốn lấy xương cá một cách an toàn. Tốt nhất bạn nên đến chuyên gia ngay sau khi bị hóc xương để được kiểm tra và từ đó lựa chọn phương pháp can thiệp phù hợp nhất.

Tuy nhiên, để chữa hóc xương cá hiệu quả, bạn cần lựa chọn đúng cơ sở đảm bảo chất lượng tốt và đáng tin cậy, chẳng hạn như chuyên khoa Tai mũi họng trực thuộc phòng khám đa khoa Hoàn Cầu (ở số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM).

Hoàn Cầu là một trong những địa chỉ bạn có thể an tâm thăm khám và tiến hành gắp xương cá nhờ những ưu điểm vượt trội như sau:

  • Phòng khám được đầu tư đúng mức, đảm bảo cơ sở vật chất khang trang, rộng rãi, các trang thiết bị y tế đều được đổi mới thường xuyên, nhập khẩu từ các nước phát triển trên thế giới.
  • Có chuyên gia chuyên khoa họng với kinh nghiệm dày dặn cùng kiến thức sâu rộng, có thể linh hoạt xử lý trong mọi trường hợp hóc xương cá, từ đơn giản đến phức tạp nhất.
  • Phương pháp gắp xương cá nhanh chóng, không đau, không để lại sẹo hay ảnh hưởng đến các niêm mạc xung quanh.
  • Tác phong làm việc chuyên nghiệp, nhiệt tình, hòa nhã, với tiêu chí “luôn đặt sức khỏe của người bệnh lên hàng đầu”.
Hoàn Cầu - phòng khám chuyên điều trị hóc xương cá
  • Quy trình thăm khám đạt chuẩn khoa học và tối ưu, khép kín với mô hình “1 phòng bệnh – 1 chuyên gia – 1 bệnh nhân”.
  • Chi phí gắp xương cá hợp lý, đảm bảo yếu tố công khai và minh bạch, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề này.
  • Bảo mật thông tin cho bệnh nhân khi thăm khám và điều trị một cách tuyệt đối.

Với những mẹo chữa hóc xương cá tại nhà đơn giản trên đây, mong rằng đã giúp bạn đọc có thêm nhiều kiến thức bổ ích để chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình đúng đắn. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo tại website: https://benhvientaimuihong.vn

Nguồn: http://benhvienphukhoa.over-blog.com/

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post